Entering on a new phase of my life

Lại sắp bắt đầu một tuổi mới rồi. Xem nào, năm qua mình đã làm được gì nào.

Vừa nhiều vừa không nhiều. Vui, buồn, tốt, xấu có cả, lại rất rõ ràng nữa là khác. Chưa bao giờ mình trải qua nhiều cung bậc cảm xúc trái ngược nhau đến thế.

Cái vui bắt đầu từ việc có con trai, rồi vụ ALA nữa. Không biết có phải do số phận hay không mà cái điều tồi tệ kia ập đến, khiến mình phải điều chỉnh kế hoạch thực hiện một số việc (và có thể ảnh hưởng đến cả tương lai sau này của mình nữa). Nhưng thôi, xét đến cùng thì cũng không thể cầu toàn được. Mình cũng đã được khá nhiều rồi còn gì. Cuộc sống (chứ không phải xã hội nhé) rất công bằng. Không khéo, như thế lại là may cho mình.

Nhìn chung, một năm trôi qua đầy biến động và mang tính bản lề cho cuộc đời của mình. Bắt đầu cái tuổi 31 với nhiều thử thách phía trước.

Công việc mới với nhiều sức ép và đòi hỏi nhiều sức lực, trí tuệ. Cuộc sống gia đình bắt đầu khó khăn hơn khi chỉ có 2 vợ chồng xoay trở với một đứa con dại. Cân bằng như thế nào đây? Cái nào cũng quan trọng cả. Thôi cố gắng hết sức vậy. Đành tự nhủ “mưu sự tại người, thành sự tại trời”. Cũng chẳng có gì là khó khăn cả nếu như luôn giữ được sự lạc quan và niềm tin. Cũng cần phải tự nhắc mình điều này mới được, nhất là trong công việc: cẩn trọng và khiêm cung.

Một chút háo hức và hồi hộp nghĩ về thời điểm cuối năm nay. Mong sao mọi việc êm đẹp để có thể thực hiện được mong ước suốt 1 năm qua. 5 tháng nữa không phải là dài, nhưng sao mình cảm thấy như 5 năm. Đây là một việc lớn của mình, không thể không hoàn thành. Mong sao vợ vẫn luôn bên cạnh và ủng hộ mình như thời gian vừa qua.

Ngày mai là sinh nhật mình. Không chờ đợi điều gì bất ngờ. Sẽ là một ngày như bao ngày khác. Làm việc – làm việc – cùng vợ chăm con.

Mà cũng già rồi còn gì, 31 tuổi đầu còn nhật nhiếc gì nữa nhỉ …

Anyway, happy birthday!

One thought on “Entering on a new phase of my life

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Scroll to top