Mua đàn cho Thế Vinh – Entry for September 04, 2008

Vâng, bố mẹ cháu đang định thế. Mấy hôm nay cứ thập thò trên eBay để ngắm nghía. Lăn tăn chưa mua là vì sợ cháu còn nhỏ quá, chỉ quen đánh (đập) đàn chứ chưa có ý thức chơi đàn.

Bố cháu cũng ý thức rõ và không cổ súy cho phong trào nhà nhà cho con đi học nhạc, người người cho con đi học nhạc.

Cơ mà Thế Vinh có điều gì đó hơi đặc biệt chút xíu. Âm nhạc là thứ hiệu quả nhất để Thế Vinh có thể ngồi yên hoặc làm theo các yêu cầu của bố mẹ. Thế Vinh sẵn sàng từ bỏ các trò nghịch ngợm đang chơi để tập trung theo dõi hoặc nghe một khúc nhạc quen thuộc. Một số biểu hiện sau của Vinh làm mọi người ngạc nhiên:

– Hơn 1 tuổi, cháu đã có thể nhớ được lời của trên 50 bài hát thiếu nhi. Dĩ nhiên cháu không thuộc làu từng từ, mà cháu có thể bắt được các từ còn thiếu trong bài hát khi ai đó hát bài đó lên.
– Bây giờ hơn 2 tuổi chút xíu, cháu vẫn ham mê âm nhạc đặc biệt. Với các bài hát mới cháu chỉ cần nghe 2 – 3 lần là nhớ lời, đặc biệt là rất nhớ giai điệu bài hát. Thậm chí, những chỗ cháu chưa nhớ lời, cháu thường bịa thêm các từ mà cháu nghĩ ra cho phù hợp với giai điệu bài hát.
– Cháu có thể biểu diễn các bài hát khá dài (so với độ tuổi của cháu) như: Em là bông hồng nhỏ (TCS); Việt Nam quê hương tôi … một cách có nhịp điệu, lên xuống đâu ra đấy. Chỗ này các cô, bác nhà 4 Albert có thể làm chứng 😀
– Cháu nghe nhạc một cách chăm chú, kể cả nhạc không có hình minh họa. Khi nghe, cháu thường gật đầu hoặc dẫm chân theo nhịp của bài hát.

Bố mẹ cháu không biết cháu có thiên hướng âm nhạc không nhưng cũng định thử xem thế nào. Dự kiến là sẽ mua 1 chiếc đàn organ. Cơ mà khổ nỗi là bố mẹ không biết tí gì về âm nhạc mà dạy cháu. Đúng là bây giờ cháu chưa thể học nhạc được, nhưng bố mẹ cháu có nên mua đàn để tự học trước không nhỉ? để còn hướng dẫn cho cháu khi cháu có ý thức về việc này? Các cô chú bác tư vấn cho bố mẹ cháu với.

Bố cháu làm poll ở phía dưới í. Cả nhà xem nhé!

Cháu Vinh có khả năng âm nhạc không ạ?

2

Có thể

1

Bố mẹ cháu cứ giỏi trí tưởng bở 😀

0


Sign in to vote

One thought on “Mua đàn cho Thế Vinh – Entry for September 04, 2008

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Scroll to top