Kỷ niệm 3 năm ngày cưới – 11/11/2008

Lẽ ra phải phải viết blog này ngày hôm qua, nhưng thôi hôm nay cũng được, vì hôm qua còn phải dành cho nhau chứ nhỉ

Cách đây 3 năm, ngày 11/11/2005 (âm lịch là 10/10), chúng tớ chính thức trở thành bạn đời của nhau. Thời gian trôi qua với biết bao biến đổi thăng trầm, chúng tớ đã yêu, đã gắn bó, đã vì nhau trên từng bước đường ấy. Thành quả lớn nhất mà chúng tớ có được chính là bé Thế Vinh xinh xắn kháu khỉnh. Đúng là trái ngọt của tình yêu, sự xuất hiện của bé càng làm cho chúng tớ thêm yêu thương nhau hơn, làm cho mái ấm của chúng tớ rộn rã hơn.

Chặng đường đến với nhau của chúng tớ cũng kịch tính phết . Tớ tấn công nàng hồi nàng học năm cuối đại học (nàng là SV do tớ chủ nhiệm, hi hi), mãi mới đổ. Yêu nhau được 1,5 năm thì tớ từ giã nàng lên đường đi học master ở Australia. Trước khi đi chúng tớ kịp tổ chức lễ dạm hỏi (nói theo kiểu các cụ là niêm phong lại cái đã). Nàng ở nhà tần tảo chờ đợi tớ, thay tớ về quê thăm hỏi bố mẹ hai gia đình. Gần 2 năm xa xứ, nàng là bóng hình con gái duy nhất ngự trị trong tim tớ. Một tháng sau ngày trở về Việt Nam, chúng tớ vui mừng tổ chức đám cưới – một đám cưới truyền thống của làng quê. Nghĩa là phông rạp lùng thùng, nghĩa là các ca sĩ miệt vườn mộc mạc mà nhiệt tình ca hát chúc mừng đôi tân lang tân nương, nghĩa là có mổ lợn và có rượu trắng nút lá chuối … Hôm cưới, may mắn làm sao, sau khi tất cả các nghi lễ xong xuôi, mọi người ra về, phông bạt thu gọn, một cơn mưa rào đổ xuống làm cho không khí thanh mát đến lạ thường. Các cụ bảo đó là điềm may.

Ba năm mới chỉ là thử thách của chặng đường đầu. Đã có những lúc buồn, đã có những giây phút hiểu lầm, cũng không phải không có những lần giận dỗi to tiếng với nhau, nhưng tất cả rồi cũng qua đi vì tình yêu chính là phương thuốc “điều trị” tất cả. Nói không ngoa, chúng tớ hiếm khi giận nhau quá được 1 ngày. Chúng tớ không dám nói xa xôi, nhưng những gì đã qua khiến chúng tớ tin vào một hạnh phúc lâu dài, vĩnh cửu phía trước.

Ba năm, chúng tớ cũng làm được khối việc. Tiền tuy không nhiều nhưng cũng đủ để chăm sóc bé Thế Vinh khỏe mạnh. Ông nọ bà kia thì không, nhưng cũng đã có những bước chuẩn bị rất tốt về mặt chuyên môn để có bước chạy đà mạnh mẽ cho tương lai. Chúng tớ hài lòng với những gì đang có.

Ba năm, tớ béo hơn hồi trước gần chục cân, mẹ cháu nặng hơn được 1 kg. Nếu ai đang gầy thì tớ khuyên lấy vợ. Hồi vợ tớ mang bầu bé Thế Vinh, mỗi tháng tớ lên 1kg. Hình như cả nhà tớ tăng cân hàng loạt hồi ấy. Nói vui vậy thôi, nhưng so với 3 năm trước, mình đã hay ốm vặt hơn. Phải chú ý sức khỏe nhiều hơn nữa.

Ba năm, chúng tớ nắm tay nhau và thầm hứa với nhau: hãy luôn tin, yêu nhau, và hướng về phía trước.

Đây là ảnh chúng tớ chụp hồi cuối 2003 – trước khi tớ lên đường đi học master

39

Còn đây là chúng tớ hồi 2005

22

Còn bây giờ, hí hí, tớ béo quá đi mất

IMG_1928

IMG_1932

IMG_1951

5 thoughts on “Kỷ niệm 3 năm ngày cưới – 11/11/2008

  1. @Thắng: Hê hê, còn chú nữa đấy, anh chưa tưởng tượng được chú sẽ béo ntn sau khi lấy vợ hoặc có con. Many thanks

    @ Tiến: Thanks. Công chúa đúng là niềm mơ ước sắp tới. Nhìn công chúa nhà T mà tớ cũng phát thèm. Cheers,

  2. Hehe chúc mừng chúc mừng! Chúc 2 vợ chồng luôn hạnh phúc, chúc Thế Vinh mạnh khoẻ, ăn nhanh chóng lớn và chúc gia đình sớm có thêm công chúa 😀

  3. Mỗi lần đọc blog của bà, biết tình hình gia đình bà tôi đều thấy rất vui. Thấy hạnh phúc lây với gia đình của bà đấy nhé. Hi hi.Chúc gia đình bà luôn mạnh khoẻ và hạnh phúc.

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Scroll to top