Sự học đầu tiên của Thế Vinh, Entry for December 08, 2008

Hôm nay cháu Vinh được 2 tuổi 4 tháng 18 ngày.

Tuần trước, để chuẩn bị quà Noel cho cháu Vinh, bố mẹ cháu mua cho cháu 1 bộ hình hộp nhiều màu bằng nhựa có chữ cái ở trên, với ý nghĩ là cháu thích chơi xếp hình nên bộ này có lẽ cháu thích.

Ai dè, cháu đã gây ngạc nhiên cho bố mẹ khi lần lượt đọc hết các chữ cái trên bộ đồ chơi. Tức là cháu thuộc hết các mặt chữ của bảng chữ cái. Bố mẹ cháu chỉ vào chữ nào là cháu đọc được chữ đó, dĩ nhiên, bằng tiếng Anh. Kể cả khi đảo bảng chữ, hoặc chỉ vào 1 chữ bất kỳ, cháu đều đọc và phát âm khá chính xác. Chỉ có 1, 2 chữ là đôi khi cháu bị nhầm, đó là chữ d và b, p và q, và m với n, do các mặt chữ đó khá giống nhau. Bây giờ cháu đã ít nhầm hơn do bố mẹ đã chú ý dạy lại cho cháu.

Không những thế, cháu cũng đã nhận được hết các mặt số từ 1 đến 10. Chỉ vào số nào (ngẫu nhiên không theo thứ tự) cháu đọc chính xác số đó. Từ hôm bố mẹ mua các bộ chữ và số về, cháu chơi với chúng rất say mê, thấy chữ chỗ nào cũng đọc, thậm chí trên áo bố có chữ SPORT cháu cũng bi bô đánh vần từng chữ một.

Cháu cũng đã bắt đầu nhận dạng được các hình như tròn (circle), tam giác (triangle), và vuông (square). Cháu nhận dạng khá nhanh và đọc to bằng tiếng Anh những hình đó.

Hôm rồi Trường cháu tổ chức tiệc Noel cho các gia đình, cháu mặc bộ Hiphop tham gia đấy nhé

Sành điệu chưa

IMG_3418

Nô đùa trên thảm cỏ

IMG_3445
Chơi cầu trượt

IMG_3441

2 thoughts on “Sự học đầu tiên của Thế Vinh, Entry for December 08, 2008

  1. Chú Tú ai lại ghen tị với cháu Vinh nhỉ?

    Thế chú có phải ăn snack 2 tiếng mỗi lần, buổi trưa ngủ ít nhất 1 tiếng, phải leo cầu trượt và nghịch cát không?

    Cháu học hơi bị mệt đấy!

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Scroll to top