Tết Kỷ sửu – Entry for February 17, 2009

spring

Năm nay nhà cháu được đón một cái Tết đầy ấm cúng với cả đại gia đình nội ngoại. Một cái Tết ấm áp và vui lắm. Cả nhà thấy cháu nhớn không?

Sau một chuyến đi hơn chục ngàn cây số từ nước Úc xa xôi, Thế Vinh hơi mệt. Ra sân bay đón cả nhà là ông bà ngoại, bác Quân, chú Hiển, cậu Khánh. Sau một năm xa nhà, Thế Vinh đã gần như quên hết mọi người. Nhưng rất nhanh chóng sau đó, cháu đã hòa đồng với cả nhà và thể hiện rõ nét phong cách … nghịch ngợm, hiếu động của mình.

Sự thay đổi thời tiết và mệt mỏi sau 1 chuyến đi dài khiến con trai bị ho do viêm họng. Rất may bà nội và cô Xuân đã kịp thời điều trị và Thế Vinh đã khỏe khoắn trở lại. Mong sao bé sẽ không bị tác động nhiều nữa bởi thời tiết đang thay đổi rất đột ngột ở nhà.

Trưa 28 Tết, sau một đêm nghỉ ngơi ở Hà Nội và để bố mẹ cháu chuẩn bị một số thứ về quê ăn Tết, cả nhà cháu về tới nhà ông bà Nội (ông Ngoại cho đi cùng vì tiện đường về Ninh Bình). Ông bà đã rất vui và chuẩn bị sẵn cho Vinh bao nhiêu là đồ chơi, quần áo. Thật mừng vì Thế Vinh cũng rất nhanh chóng hòa nhập với cả nhà. Yêu ông bà, cô chú và em Thanh Lâm. À, chiều 29 Tết, bố mẹ cháu còn cho cháu đi cắt tóc. Lần này Vinh đã chịu ngồi yên để chú thợ cắt tóc làm việc. Kết quả là cháu đã có mái tóc rất đẹp trong dịp Tết nhé.

Năm nay, Thế Vinh còn được về dự lễ mừng thọ cụ Ngoại tròn 80 tuổi. Vinh có nhiều ảnh chụp cùng với cụ đẹp lắp. Cả nhà xem nè, đây là ảnh Thế Vinh chụp cùng cụ Ngoại và chú Quang (con ông Tư):

Three generations

Còn đây là ảnh cháu chụp với bà Nội nè (lúc chưa cắt tóc)

Photobucket

Đây là ảnh chụp cùng ông Nội nè

Photobucket

Sáng mồng 2 Tết, cả nhà cháu lại kéo nhau sang nhà ông bà Ngoại. Năm nay ông bà Ngoại vui nhất vì vừa được đón chị Bảo Linh, vừa đón Thế Vinh về chơi. Ông bà đã cho Vinh đi chơi siêu thị, mua sắm thật nhiều đồ chơi cho Vinh

Cả nhà xem ảnh của Thế Vinh chụp cùng ông bà Ngoại và chị Bảo Linh nhé:

Photobucket
Còn đây là ảnh chụp với em Lâm

The Vinh and Thanh Lam

Hiện tại bố cháu cũng đang bận nên mới chỉ tường thuật được ngần này. Sẽ cập nhật sau để cả nhà nắm tình hình nhé.

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Scroll to top