Tìm kiếm thông tin với Google

Google là công cụ tìm kiếm thông tin phổ biến nhất hiện nay trên Internet. Tuy nhiên, giữa thế giới thông tin đa dạng và phong phú, tìm được cho mình những nguồn tin phù hợp với nhu cầu bản thân là việc làm ai cũng cần hướng tới. Với mong muốn giúp cộng đồng sử dụng Google một cách hiệu quả và tối ưu, VietnamLib trân trọng giới thiệu bộ tài liệu hướng dẫn những kỹ thuật cơ bản (nhưng người dùng rất dễ bỏ qua) khi thực hiện tìm kiếm thông tin trên Google. Bộ tài liệu này gồm 4 file PDF được dịch từ nguyên bản tại địa chỉ <http://www.google.com/librariancenter/librarian_tools.html> , với các nội dung chính sau đây:

– Các kỹ thuật và mẹo tìm kiếm thông tin cơ bản trên Google Search (http://www.google.com)

– Các kỹ thuật và mẹo tìm kiếm thông tin học thuật trên Google Scholar (http://scholar.google.com)

– Các kỹ thuật và mẹo tìm kiếm sách/bài tạp chí/giáo trình trên Google Books (http://books.google.com)

Bạn đọc có thể download về và in các tài liệu này ra để sử dụng như một dạng sổ tay (tổng số 04 trang). VietnamLib cũng khuyến cáo các thư viện hoặc các trường đại học, nếu thấy cần thiết, có thể in những tài liệu này và dán cạnh các máy tính có kết nối Internet ở đơn vị mình, nhằm giúp bạn đọc và người học có thể sử dụng công cụ tìm kiếm Google một cách hiệu quả nhất.

VietnamLib chân thành cảm ơn sự động viên và mong muốn nhận được ý kiến đóng góp của cộng đồng để ngày càng đóng góp có ích hơn nữa cho sự phát triển của nghề nghiệp và sự nghiệp giáo dục – đào tạo ở Việt Nam

Xin mời download tài liệu ở file đính kèm: File 1Flie 2File 3File 4

Nguồn: VietnamLib.NET ( http://vietnamlib.net/day-va-hoc/huong-dan-tim-kiem-thong-tin-tren-google )

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Scroll to top