Yêu thầy …

Yêu thầy, bạn trước hết nên yêu việc học của bạn. Bởi sự thờ ơ của bạn, sự thiếu trách nhiệm với việc học của bạn không chỉ làm cho mục tiêu học hành của bạn không đạt được, mà còn làm cho thầy của bạn buồn. Ngay cả sự im lặng, thụ động trong mỗi giờ học của bạn cũng làm thầy bạn cảm thấy bất an. Bởi nỗ lực lớn nhất của người thầy là làm cho bạn yêu, hiểu và sống với những bài học trên lớp.

Yêu thầy, bạn trước hết nên yêu sức khoẻ và bản thân bạn. Những ánh mắt mệt mỏi trĩu nặng vì thức khuya, những cái ngáp dài vì kiệt sức sau những buổi làm thêm vất vả hay những đêm “xoã” bất tận cùng bè bạn của bạn luôn làm nhói lòng thầy bạn. Đằng sau sự nhiệt huyết ở mỗi bài giảng của thầy là những câu hỏi, những suy tư trăn trở về sự bình an, bền bỉ của bạn trong những chặng đường học tập gian khó phía trước. Bởi mong ước lớn nhất của người thầy là sự trưởng thành cả về thể chất lẫn tâm hồn của bạn.

Yêu thầy, bạn trước hết nên yêu gia đình bạn. Thầy vẫn luôn tự hỏi, sau những vẻ mặt hồn nhiên, tươi rói kia có một miền quê nghèo đói nào đang mong chờ, hy vọng, có một mái tranh nghèo nào đó đang quay quắt chắt bóp vì tương lai của một người con ở phương xa? Có ánh mắt và vòng tay hy vọng nào đó đang ngày đêm dõi theo từng bước chân bạn? Lo lắng lớn nhất của thầy là một ngày nào đó bạn rời xa gốc rễ, rời xa gia đình của bạn cho những mục tiêu viển vông, khiến bạn mãi mãi không bao giờ lớn lên được.

Yêu thầy, trước hết bạn nên yêu và lo lắng cho tương lai của bạn. Chẳng người thầy nào cảm thấy vui và hạnh phúc trước tương lai bất định của học trò. Sẽ là niềm vui lớn nhất của thầy nếu người học trò, ngay từ những ngày đầu bước chân vào đại học, luôn có ý thức, lo lắng và tích cực chuẩn bị cho hành trang tương lại. Bằng sự tích cực tham gia các hoạt động học, bằng sự chủ động, chăm chỉ rèn luyện năng lực ngoại ngữ, tin học và những kỹ năng bổ trợ phù hợp và quan trọng khác, chính bạn đang làm cho niềm vui và niềm hạnh phúc của thầy bạn đang lớn dần lên. Cái niềm hạnh phúc mộc mạc trước một vụ mùa bội thu.

Nghĩ về thầy, trước hết hãy nghĩ về chính bạn!

18/11/2015

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Scroll to top